Phá thai 13 tuần đến 18 tuần có an toàn không?

Một vài trường hợp thai phụ quyết định phá thai khi thai đang ở giữa thai kỳ là từ tuần 13 đến 18 tuần tuổi. Lúc này thai nhi đã hình thành cơ bản các bộ phận và có hình hài rõ nét nên việc phá thai khá nguy hiểm. Vậy nếu nhất định phải phá thai thì lúc nào có phương pháp phá thai an toàn không? Cùng tìm hiểu các thông tin cơ bản sau:



Phá thai đảm bảo an toàn khi được thực hiện bởi các bác sĩ có tay nghề cao tại cơ sở y tế được cấp phép, phá thai an toàn hạn chế tối đa những tai biến, biến chứng trong và sau phá thai so với các phương pháp phá thai không an toàn.

1. Phá thai dưới 12 tuần (phá thai ba tháng đầu)

Là phương pháp phá thai áp dụng cho thai phụ mang thai đến hết 12 tuần tính từ ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt cuối cùng. Có hai biện pháp:

Phá thai bằng thuốc: Là việc dùng thuốc uống để đình chỉ thai nghén, nhanh chóng, đơn giản không phải can thiệp vào cổ tử cung. Tuy nhiên, phá thai bằng thuốc chỉ áp dụng cho thai đến hết 7 tuần. Thuốc dùng trong phá thai sẽ làm cho thai ngừng phát triển và gây co bóp dạ con để đẩy thai ra ngoài. Tuy nhiên, phá thai bằng thuốc an toàn khi được các bác sĩ được đào tạo chuyên khoa chỉ định. Tuyệt đối không tự ý mua thuốc và uống thuốc tại nhà.

Kết quả hình ảnh cho Phương pháp hút thai có an toàn tuyệt đối?

Nạo, hút thai: Là việc sử dụng các dụng cụ y tế để đình chỉ thai kỳ trong tử cung đối với thai từ tuần thứ 6 đến hết tuần thứ 12 (tính từ ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt cuối). Thủ thuật được thực hiện bởi các bác sĩ có trình độ chuyên môn, cơ sở y tế đạt chuẩn.

2. Phá thai từ tuần 13 đến tuần 18 (phá thai ba tháng giữa)

Nong, gắp thai đối với thai từ tuần 13 đến tuần 18 đây là việc sử dụng dụng cụ và thuốc để can thiệp vào cổ tử cung nhằm chấm dứt thai kỳ được thực hiện đối với từ tuần 13 đến hết tuần thứ 18 (tính từ ngày đầu tiên của chu kỳ kinh cuối). Chỉ các bác sĩ được đào tạo và đủ kỹ năng thực hiện tại cơ sở y tế có đầy đủ các phương tiện y tế, phòng thủ thuật vô trùng và được cấp phép.

Trong khoảng thời gian này thai nhi đã lớn vì vậy chỉ có thể áp dụng phương pháp nong và gắp. Nếu như không được thực hiện bởi các bác sỹ chuyên khoa thì rất dễ gây nguy hiểm cho thai phụ, dễ gây biến chứng về sau.

Trước khi phá thai thai phụ cần làm những gì?

Trước khi phá thai, thai phụ sẽ được kiểm tra sức khỏe toàn diện và tình trạng thai nghén. Khai thác tiền sử bệnh tật và hoàn cảnh của thai phụ để cân nhắc lựa chọn phương pháp phá thai phù hợp nhất.
Bác sĩ sẽ tư vấn về quá trình phá thai, chăm sóc sau phá thai và những biện pháp tránh thai. Sau đó, thai sẽ được các bác sĩ chỉ định làm một số các xét nghiệm, siêu âm. Điền đầy đủ thông tin và ký vào bản cam kết tự nguyện phá thai.

Khi phá thai dù là thủ thuật nhỏ thì đều gây ảnh hưởng tới sức khỏe. Thai nhi nếu đã được trên 13 tuần tuổi bạn nên cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định sử dụng phương pháp phá thai an toàn, tránh những nguy hiểm về sức khỏe và có thể gây vô sinh về sau.
Phá thai 13 tuần đến 18 tuần có an toàn không? Phá thai 13 tuần đến 18 tuần có an toàn không? Reviewed by Sức Khỏe Phụ Nữ on 19:48 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.