Sử dụng biện pháp nạo hút thai có đau không?

Việc mang thai ngoài ý muốn ngày càng nhiều và các phương pháp nạo phá thai - hút thai được nhiều người tìm đến. Phương pháp được thực hiện tùy vào tùy thai phụ để đảm bảo an toàn sức khỏe khi phá thai. Có rất nhiều bạn mang tâm lý lo sợ khi thực hiện phá thai và không rõ việc nạo hút thai có gây đau không? Cùng tìm hiểu phương pháp nạo hút thai và nó được thực hiện ra sao? nạo hút thai có đau không? qua một vài thông tin sau:

Phương pháp nạo thai: Bác sĩ sẽ mở cổ tử cung bằng dụng cụ chuyên dụng rồi dùng một thiết bị như một chiếc thìa đưa vào trong tử cung để lấy thai nhi ra và nó áp dụng cho thai nhi khoảng 8 tuần tuổi. Thủ thuật này gây nhiều đau đớn hơn vì dụng cụ nạo thai tiếp xúc trực tiếp vào thành tử cung và dễ xảy ra biến chứng trong lúc thực hiện vì thế đây là phương pháp ít được áp dụng tại các cơ sở y tế.


Phương pháp hút thai: Đây là phương pháp thực hiện bằng cách bác sĩ sẽ dùng một ống nhựa đưa qua cổ tử cung vào bên trong tử cung, một đầu còn lại ống nhựa nối với máy bơm để đưa thai ra ngoài. Tùy từng độ tuổi và tình trạng của thai nhi mà bác sĩ sẽ dùng bơm điện hoặc bơm tay. Đây là thủ thuật hút thai khá nhẹ nhàng và ít biến chứng, tuy nhiên cũng cần phải có bác sĩ thực hiện tay nghề cao để đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Phương pháp nạo phá thai kovax: Đây là cách bỏ thai đối với những thai nhi khá lớn trên 12 tuần tuổi. Bác sĩ thực hiện sẽ tiêm chất Oxytocin giúp co bóp tử cung và chuyển dạ để đưa thai nhi và rau ra ngoài. Vì thai nhi đã quá lớn nên tính nguy hiểm của phương pháp này cũng khá cao chỉ áp dụng những trường hợp đặc biệt cần phải bỏ như thai nhi dị tật, sức phát triển của thai không thể đủ điều kiện thì mới xem xét áp dụng. Ngoài ra phương pháp này phải được áp dụng tại những cơ sở y tế đảm bảo đầy đủ thiết bị tiên tiến, bác sĩ chuyên khoa có chuyên môn cao để giảm thiểu tối đa biến chứng nguy hiểm.


hut-thai-co-dau-khong

Phương pháp phá thai không đau: Đây là phương pháp phá thai an toàn khá mới, đã được áp dụng ở những nước tiên tiến trên thế giới đem lại hiệu quả cao. Bác sĩ sẽ sử dụng ống mềm siêu dẫn kết hợp với thiết bị nội soi quan sát trực quan xác định chính xác vị trí thai nhi cũng như thực hiện thủ thuật nhanh chóng hơn. Sử dụng ống mềm siêu dẫn tránh giảm tối đa những tổn thương do dụng cụ phá thai gây ra cho thai phụ. Mặc dù đây là phương pháp không gây đau đớn, không biến chứng nhưng không phải cơ sở y tế nào cũng thực hiện được.


Nạo hút thai có đau không?

Hút thai là những phương pháp phá thai áp dụng cho những thai nhi dưới 8 tuần tuổi, sức khỏe của thai phụ đảm bảo không mắc các bệnh lý liên quan… Phương pháp bỏ thai này phải được thực hiện bởi bác sĩ có chuyên môn cao, trong môi trường vô trùng tuyệt đối để tránh những biến chứng dẫn tới viêm nhiễm, ảnh hưởng đến sức khỏe thai phụ.

Khi tiến hành nạo hút thai bác sĩ sẽ dùng dụng cụ để tác động vào tử cung đưa thai nhi ra ngoài nên sẽ khiến tử cung co bóp và chịu tác động, bởi vậy sẽ gây đau đớn cho thai phụ. Hầu hết đều có triệu chứng đau nhưng tùy vào cơ địa từng người, mức độ đau đớn sẽ khác nhau đồng thời hiện nay với những biện pháp tiên tiến, quá trình thực hiện đều có thuốc gây tê nên các chị em không còn những cảm giác đau đớn dữ dội, thay vào đó chỉ là những cơn đau nhẹ, âm ỉ như khi có kinh nguyệt.

Lưu ý cần biết:

- Hiện nay có rất nhiều thông tin quảng cáo về địa chỉ phá thai an toàn ở tphcm hay nạo hút thai an toàn ở HN, tuy nhiên trên thực tế nhiều cơ sở y tế không an toàn như những lời quảng cáo bạn thấy. Vì vậy hãy tìm hiểu thật kỹ trước khi lựa chọn địa chỉ nạo phá thai.
- Các chị em cần phải tìm hiểu những thông tin về điều kiện cơ sở vật chất, kỹ thuật thực hiện và quan trọng nhất là trình độ chuyên môn và kinh nghiệm của các bác sĩ rồi lựa chọn một địa chỉ phù hợp nhất, gần nơi mình sinh sống để tiện cho việc điều trị.
- Khi bắt buộc phải phá thai bạn không nên tự tìm hiểu thông tin trên mạng rồi tự phá thai tại nhà vì nó không khả thi. Cũng không nên vì ngại mà đến các cơ sở kém uy tín bởi nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe sinh sản của bạn sau này.


Tự ý phá thai bằng thuốc có thể gây ra băng huyết, gây nhiễm trùng máu, vô sinh, thậm chí là nguy hiểm đến tính mạng.
Sử dụng biện pháp nạo hút thai có đau không? Sử dụng biện pháp nạo hút thai có đau không? Reviewed by Sức Khỏe Phụ Nữ on 19:47 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.