Bệnh thiếu máu có thể phá thai được không?

Nạo phá thai không đau được các chuyên gia y học coi là phương pháp phá thai hiện đại và an toàn nhất hiện nay. Khắc phục được hầu hết những nhược điểm của phương pháp nạo phá thai khác. Vậy, trong trường hợp thai phụ thiếu máu có làm được nạo phá thai không đau không?

Thiếu máu có làm được phá thai không đau không?

Theo các bác sĩ phòng khám đa khoa uy tín cho biết, hầu hết các chị em đều bị thiếu máu ở mức độ nhẹ. Đối với việc sử dụng phương pháp phá thai an toàn không đau, nếu thai phụ thiếu máu ở mức độ nhẹ thì vẫn có thể tiến hành thủ thuật phá thai được. Không gây biến chứng nguy hiểm trong quá trình tiểu phẫu hay làm ảnh hưởng đến sức khỏe sau này.

Đặc biệt, sau khi phá thai chị em cần chú ý chế độ dinh dưỡng, ăn nhiều thực phẩm chứa sắt hoặc có thể uống sắt. Giúp cơ thể nhanh phục hồi và đảm bảo sức khỏe sinh sản sau này.

Tuy nhiên, các bác sĩ cũng lưu ý, nếu thai phụ mắc bệnh thiếu máu quá nhiều thì không thể tiến hành phá thai không đau. Nhịp tim quá 100 lần/phút cũng không thể nạo thai được. Nếu không sẽ ảnh hưởng đến tính mạng thai phụ, gây biến chứng nguy hiểm trong quá trình tiểu phẫu.

Hình ảnh có liên quan

Những trường hợp không được nạo phá thai

Trước khi tiến hành phá thai, thai phụ buộc phải tiến hành một số xét nghiệm, kiểm tra sức khỏe để đảm bảo an toàn. Và những trường hợp sau đây không nên phá thai, nếu không có thể gây những biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng mang thai sau này.

Sốt cao: Thai phụ có nhiệt độ cơ thể trên 37,5 độ C

Bệnh tim: Trong trường hợp này, tùy vào mức độ bệnh bác sĩ có thể quyết định có tiến hành phá thai hay không. Thông thường bệnh nhân tim không thể phá thai được, rất dễ xảy ra biến chứng nguy hiểm trong quá trình tiến hành thủ thuật.

Bệnh phụ khoa: những thai phụ mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa như viêm âm đạo, viêm khoang chậu, sùi mào gà…. Cần được tiêu viêm xong mới có thể tiến hành phá thai. Nếu không có thể gây nguy hiểm, ảnh hưởng đến chức năng sinh sản sau này.

Bệnh truyền nhiễm: Thai phụ mắc bệnh truyền nhiễm mãn tính hoặc cấp tính nghiêm trọng đều không thể nạo thai an toàn. Gây nguy hiểm đến tính mạng của thai phụ.

Lưu ý rằng khi bạn bị thiếu máu thì việc phá thai sẽ khó đảm bảo an toàn. Cũng còn tùy thuộc vào thể trạng của mỗi người mà mức độ nguy hiểm khác nhau. Nếu như bạn quyết định phá thai hãy tìm đến các cơ sở khám phụ khoa uy tín để được thăm khám và thực hiện thủ thuật hiệu quả nhất.
Bệnh thiếu máu có thể phá thai được không? Bệnh thiếu máu có thể phá thai được không? Reviewed by Sức Khỏe Phụ Nữ on 01:21 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.