Cách phá thai an toàn với thai nhi 1 tháng tuổi

Khi bạn phát hiện mình mang thai thì thường thai nhi đã hơn 1 tháng tuổi thông qua biểu hiện mệt mỏi, chậm kinh. Trong trường hợp mang thai ngoài ý muốn chắc chắn bạn sẽ tìm cách phá thai an toàn để bỏ thai. Thai 1 tháng tuổi còn rất nhỏ nên các biện pháp phá thai sẽ được đảm bảo ít ảnh hưởng tới sức khỏe thai phụ hơn. Hai phương pháp được áp dụng là phá thai bằng thuốc và hút thai, tùy vào từng thai phụ mà bác sỹ chỉ định cách bỏ thai phù hợp.

Khi mang thai ngoài ý muốn nhiều bạn sẽ có tâm lý e ngại, xấu hổ mà lựa chọn tự phá thai tại nhà hoặc tới các cơ sở y tế chui để phá thai. Điều này rất nguy hiểm, có thể gây vô sinh về sau hoặc ảnh hưởng đến tính mạng. Vì vậy nếu lỡ có mà muốn bỏ thai bạn hãy tìm đến các địa chỉ phá thai an toàn tại tphcm, HN, khu vực gần nhất để được phá thai an toàn nhất.

cach-pha-thai-trong-thang-dau-tien

Sử dụng phương pháp hút thai dưới 4 tuần tuổi

Hút thai là phương pháp phá thai an toàn ngoại khoa, áp dụng cho thai dưới 8 tuần tuổi và đã vào trong tử cung. Với phương pháp này, bác sĩ sẽ đưa dụng cụ hút thai vào tử cung, dụng cụ này được nối với máy hút tay hoặc hút điện và đưa thai nhi ra ngoài qua ống hút. Thủ thuật tiến hành trong 15 – 20 phút, do bác sĩ chuyên khoa đích thân thực hiện.

Thủ thuật phải được thực hiện tại phòng tiểu phẫu vô trùng, các thiết bị được đảm bảo sát trùng sạch sẽ, do bác sĩ có tay nghề thực hiện nhằm đảm bảo không xảy ra tình trạng viêm nhiễm hay biến chứng trong quá trình thực hiện. Bởi vậy, chị em nên chú ý lựa chọn cơ sở y tế uy tín, đảm bảo những tiêu chuẩn để thực hiện hút thai an toàn.

Sử dụng thuốc để phá thai dưới 4 tuần tuổi

Đây là phương pháp phá thai nội khoa, sử dụng thuốc để đưa thai nhi ra ngoài an toàn. Phá thai bằng thuốc áp dụng đối với thai nhi dưới 7 tuần tuổi, tuy nhiên thai phụ phải đảm bảo sức khỏe, không mắc các bệnh lý như: Tim mạch, máu khó đông, thai ngoài tử cung, thiếu máu nặng, gan, tiểu đường...

Ưu điểm của phá thai bằng thuốc là: An toàn, ít biến chứng, không sử dụng dụng cụ ngoại khoa nên giảm được các nguy cơ gây viêm nhiễm và tôn thương cho tử cung, dễ sử dụng, kín đáo, thời gian phục hồi nhanh chóng. Tuy nhiên, phá thai bằng thuốc cần sử dụng dưới sự chỉ dẫn và theo dõi của các bác sĩ chuyên khoa, thai phụ tuyệt đối không tự ý sử dụng thuốc vì có thể dẫn tới biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng tới sức khỏe và khả năng sinh sản sau này.

Nhược điểm của phá thai bằng thuốc: Thai phụ có thể gặp một số tác dụng phụ của thuốc như buồn nôn, nôn, chóng mặt, đau bụng, ra máu âm đạo kéo dài ( 7 – 10 ngày), … một số ít trường hợp phá thai không thành công dẫn tới sót thai, sót rau, thai chết lưu, băng huyết, … tuy nhiên trường hợp này rất hiếm chỉ rơi vào 2 % số ca phá thai bằng thuốc. Và xảy ra hầu hết do thai phụ tự ý phá thai bằng thuốc hoặc phá thai tại cơ sở y tế không đảm bảo an toàn.


Trên đây là 2 cách phá thai an toàn cho thai 1 tháng tuổi an toàn mà chị em có thể lựa chọn. Bạn cũng lưu ý rằng dù phá thai bằng phương pháp nào thì cũng sẽ gây ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe thai phụ, vì vậy hãy lựa chọn thật chắc chắn trước khi quyết định phá thai.
Cách phá thai an toàn với thai nhi 1 tháng tuổi Cách phá thai an toàn với thai nhi 1 tháng tuổi Reviewed by Sức Khỏe Phụ Nữ on 19:07 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.