Phá thai là gì? Nguyên nhân dẫn đến phá thai ở phụ nữ

Thực trạng nạo phá thai ngày càng có xu hướng tăng, mỗi năm có hàng ngàn ca phá thai do nhiều nguyên nhân dẫn đến. Chiếm phần đông là do các bạn trẻ lỡ mang bầu khi chưa sẵn sàng có con. Phá thai an toàn dù là phương pháp nào cũng sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý và sức khỏe phụ nữ, ảnh hưởng tới hạnh phúc sau này. Vậy phá thai là gì? Những nguyên nhân nào dẫn đến việc phá thai? Bạn cùng tìm hiểu để có thể tránh việc mang thai ngoài ý muốn dẫn đến phá thai nhé!

Phá thai là gì?

Theo các chuyên gia, có thể hiểu phá thai là việc áp dụng các biện pháp nhằm chấm dứt thời kì thai nghén của thai phụ trước khi đến kì hạn sinh đẻ. Đây là giải pháp thường được áp dụng đối với những trường hợp mang thai ngoài ý muốn nhưng chưa muốn có con hoặc mang thai bị dị tật bẩm sinh. Phá thai là điều xã hội luôn lên án, tuy nhiên trên thực tế thì tỉ lệ phá thai ngày càng gia tăng. Các phương pháp phá thai cũng ngày càng được đa dạng hóa và nâng cao về chất lượng nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu phá thai của chị em phụ nữ. Có thể kể đến một số phương pháp phá thai phổ biến hiện nay như: Phá thai bằng thuốc, hút thai, nạo thai. 

Kết quả hình ảnh cho nguyên nhân dẫn đến phá thai

Những nguyên nhân dẫn đến tình trạng nạo phá thai

1. Kết quả của tội phạm

Khi mang thai là kết quả của một tội ác như hãm hiếp, lạm dụng tình dục trẻ em hay loạn luân… thì phá thai là cách làm đúng đắn nhất. Trong trường hợp này, người thân nên đặc biệt quan tâm đến sức khỏe sinh lý cũng như nội tâm của người bệnh để nhanh chóng giúp bệnh nhân thoát khỏi mặc cảm.

2. Do sức khỏe người mẹ

Một trong những nguyên nhân dẫn đến phá thai là việc mang bầu có thể nguy hiểm đến sức khỏe người mẹ. Điều này cũng có nghĩa là người mẹ sẽ không đủ sức lực để nuôi dưỡng em bé trong bào thai và khi em bé chào đời. Vì vậy, bỏ thai đôi khi lại an toàn và cần thiết cho người mẹ. Nhiều chị em quyết định phá thai để an toàn cho người mẹ.

3. Sức khỏe thai nhi

Một lý do khác dẫn đến phá thai không liên quan đến sức khỏe mẹ bầu là vì sức khỏe thai nhi. Nếu thai nhi gặp bất cứ rủi ro gì như dị tật bẩm sinh, khuyết tật… cha mẹ có thể sẽ được khuyến khích nên bỏ thai. Trong trường hợp này các bác sĩ và gia đình sẽ cân nhắc xem mức độ rủi ro thế nào để đi đến quyết định cuối cùng.

4. Các vấn đề di truyền

Tương tự như lý do trên, phá thai sẽ được thực hiện nếu thai nhi bị nghi ngờ có khuyết tật di truyền. Chúng có nguyên nhân từ gia đình hoặc trong thời gian mang thai, người mẹ uống quá nhiều rượu. Phổ biến nhất trong các trường hợp này là khuyết tật thần kinh.

5. Dư luận xã hội (mang thai ngoài ý muốn)

Rất nhiều người quyết định phá thai vì không vượt qua được định kiến xã hội. Những lý do thường gặp là mang thai trước khi kết hôn, mang thai khi đang còn đi học, mang thai khi đã có quá nhiều con và thậm chí là vì kinh tế gia đình quá eo hẹp… Dù vậy, nếu vì những nguyên nhân này thì bạn nên có gắng khắc phục để không phải bỏ thai.


6. Kế hoạch kiểm soát dân số

Đây có thể là chính sách điều chỉnh quy mô dân số hoặc kiểm soát dân số của chính phủ. Chính sách này có thể cho phép bạn chỉ được sinh 2 con và nếu trên 2 con thì phải nộp phạt hoặc bắt buộc phải bỏ thai.
Phá thai là gì? Nguyên nhân dẫn đến phá thai ở phụ nữ Phá thai là gì? Nguyên nhân dẫn đến phá thai ở phụ nữ Reviewed by Sức Khỏe Phụ Nữ on 19:42 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.